Souvenir Jacket – cái tên hot nhất xu hướng thời trang 2016

by 15:02 0 nhận xét
Chiếc áo khoác với những họa tiết trang trí được tạo hình đẹp mắt, công phu, tỉ mỉ với những đường chỉ thêu tinh tế đã từng trở thành một xu hướng thời trang yêu thích của mọi thanh thiếu niên xuyên suốt thế kỉ 20, giờ đây, chiếc áo này lại tiếp tục trở thành một trào lưu thời trang mới trong thời điểm hiện tại.
Một nét văn hóa phương Đông hòa lẫn với sự phóng khoáng của phương Tây
Nhật Bản sau Chiến tranh Thế giới thứ II phải chịu sự kiểm soát của Hoa Kỳ, và những người lính Mỹ đóng quân tại đất nước Mặt trời mọc này đã đặt mua những chiếc áo khoác có những họa tiết, hoa văn khác nhau được những người thợ may gia công một cách tỉ mỉ để mang về nước như một món quà lưu niệm. Đó chính là lí do vì sao cái tên souvenir jacket ra đời, dịch ra có nghĩa là chiếc áo khoác lưu niệm. Những hình ảnh, hoa văn được thêu trên áo rất đa dạng với sự pha trộn giữa văn hóa phương Tây và phương Đông. Đó là con đại bàng, hình ảnh tiêu biểu của nước Mỹ, xung quanh là những cánh hoa anh đào, biểu tượng của Nhật Bản. Ngoài ra còn có sự xuất hiện của rất nhiều hình ảnh như: con hổ, đền chùa, rồng… được tạo hình đẹp mắt và tỉ mỉ trên áo.
Chiếc áo khoác với chất liệu vải dù bóng cùng những hình ảnh được thêu hoa văn đẹp mắt chính là một biểu tượng của sự giao thoa giữa hai nền văn hóa vốn khác biệt
Từ lâu ta vẫn nghĩ rằng sự khác biệt giữa văn hóa phương Đông và phương Tây quá sâu sắc, khó có thể trung hòa và hòa quyện lại với nhau, ấy thể mà thời trang đã làm được điều đó. Sự ra đời của chiếc áo khoác souvenir đã khẳng định sự tác động mạnh mẽ của thời trang đến các nền văn hóa, điều mà những lĩnh vực khác khó làm được.
Chứng nhân của lịch sử
Vào những năm 50-70 của thế kỉ 20, áo khoác lưu niệm trở thành một biểu tượng thời trang gắn liền với những thăng trầm của lịch sử, chiến tranh và văn hóa. Tại thời điểm đó, Mỹ tham chiến vào hai cuộc chiến tranh tại Triều Tiên và Việt Nam, áo souvenir jacket được in những câu slogan về hai cuộc chiến để nói lên sự tàn khốc và khủng khiếp mà lính Mỹ đã phải trải qua. Những câu nói ấy ngày nay vẫn hiện diện trên những thiết kế mới của áo khoác lưu niệm dù cả thế giới đã bỏ 2 cuộc chiến tranh thảm khốc đó lại sau lưng.
Những câu slogan, hình ảnh, được thêu lên áo như một cách truyền bá những tư tưởng chính trị dễ dàng
Chính vì vậy mà cho đến nay chiếc áo khoác lưu niệm vẫn là một nguồn cảm hứng vô tận cho những nhà thiết kế, để thông qua đó họ truyền đạt đến những tín đồ thời trang cá tính riêng của mình, một thông điệp nào đó, hay cả những xu hướng chính trị riêng của mình.
Mặc souvenir jacket đẹp
Chiếc áo sặc sỡ này đã phá bỏ đi khuôn mẫu của phong cách thời trang tối giản để mỗi người thỏa sức sáng tạo một bộ outfit thật màu mè, kiểu cách theo cách riêng của mình. Còn nếu như bạn đang diện một bộ trang phục khá đơn giản bên trong thì chiếc áo khoác độc đáo này sẽ tạo nên một nét tương phản đầy phong cách, để có thể làm nổi bật được bộ trang phục ở bên trong.
Chỉ cần đơn giản hóa bộ trang phục là bạn đã có ngay một outfit cùng áo souvenir jacket cực “chất”
Vì áo khoác có màu khá nổi bật, nên sự lựa chọn tốt nhất vẫn là một chiếc áo thun trắng trơn, một chiếc quần jeans đơn giản, hoặc đó có thể là quần kaki trắng, và đừng bỏ qua một đôi giày đơn giản với những tông màu đơn sắc như trắng, đen. Đó chính là cách kết hợp các trang phục trên người một cách thông minh, vừa đủ để làm nổi bật chiếc áo khoác, vừa đủ để không tạo nên những sự tương phản không nên có trong bộ trang phục.
Sàn diễn thời trang cũng đón chào sự trở lại đầy mạnh mẽ của áo khoác lưu niệm
Thông tin chi tiết xin liên hệ:
Công Ty Cổ Phần Zanado

Trụ sở: 1278 Quang Trung, Phường 14, Gò Vấp, TPHCM
.

Unknown

Zanado

Blog thời trang toàn diện dành cho phái mạnh và phái đẹp. Cung cấp những thông tin bổ ích về làm đẹp, thời trang, xu hướng mới nhất của năm. Cùng ghé xem cùng Zanado - Đẹp từ cá tính nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét